Image default
Bóng Đá Anh

FM18 Mô Phỏng Mùa Giải Ngoại Hạng Anh 2017-18: Bão Chiếc Ghế Nóng Và Cuộc Đua Kỳ Lạ

Bạn đã bao giờ tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu các đội bóng Ngoại hạng Anh thay đổi huấn luyện viên ngay từ đầu mùa giải 2017-18? Liệu kết quả có khác biệt so với những gì đã diễn ra? Hãy cùng Cuồng Bóng Đá tìm hiểu qua bài viết dưới đây, dựa trên mô phỏng từ tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng, Football Manager 2018 (FM18).

Mùa Hè Nóng Bỏng Trên Ghế Huấn Luyện

Mùa giải 2017-18 chứng kiến ​​một cơn bão thay đổi trên băng ghế huấn luyện ở Ngoại hạng Anh. Arsenal chia tay Arsene Wenger, nhường chỗ cho Unai Emery. Chelsea cũng nói lời tạm biệt với Antonio Conte.

Thậm chí, Everton và Swansea còn gia nhập nhóm West Ham, Stoke City và West Brom khi thay đổi huấn luyện viên đến hai lần chỉ trong vòng 12 tháng!

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu cơn bão này ập đến sớm hơn, ngay từ đầu mùa giải? Football Manager 2018 sẽ cho chúng ta câu trả lời!

Những Gương Mặt Mới, Làn Gió Mới?

"HLV Mourinho nhận giải thưởng trong FM18" width="HLV Mourinho nhận giải thưởng trong FM18" width=

FM18 đã mô phỏng lại toàn bộ mùa giải 2017-18 với tất cả các thay đổi huấn luyện viên được áp dụng từ đầu. Kết quả thật bất ngờ!

Khởi Đầu Ấn Tượng

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, ba huấn luyện viên bất bại là José Mourinho (Manchester United), Claude Puel (Leicester City) và Graham Potter (Swansea).

Đáng chú ý, Potter đã giúp Swansea đánh bại Arsenal (giống như trên thực tế), Burnley và West Brom. Watford của Javi Gracia cũng thi đấu ấn tượng không kém với 7 điểm, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Arsenal của Emery lại ngụp lặn ở vị trí thứ 17. Tình hình không khá hơn là bao khi đến tháng 11, họ chỉ xếp thứ 12, kém đội đầu bảng Manchester United tới 14 điểm.

Nạn Nhân Đầu Tiên Và Những Bất Ngờ

"Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width="Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width=

Trước Giáng sinh, hai huấn luyện viên đầu tiên bị sa thải là Sam Allardyce (Everton) và Manuel Pellegrini (West Ham).

Trong khi Allardyce bị sa thải vì phong độ nghèo nàn, chỉ giúp Everton cán đích ở vị trí thứ 17, thì Pellegrini lại gây thất vọng lớn khi chỉ có được 19 điểm sau 21 vòng đấu, đẩy West Ham xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Cuộc Đua Ngôi Vô Địch Khó Lường

"Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width="Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width=

Đến tháng 3, cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi Man City đã bắt kịp Man United. Hai đội bóng thành Manchester chỉ cách nhau 3 điểm, trong khi Tottenham Hotspur đứng thứ ba với 9 điểm ít hơn.

Vòng Chung Kết Đầy Căng Thẳng

"Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width="Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width=

Hai vòng đấu cuối cùng diễn ra vô cùng kịch tính. Man United và Man City chỉ cách nhau 2 điểm, trong khi Arsenal và Burnley cạnh tranh quyết liệt cho vị trí cuối cùng dự Europa League.

"Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width="Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong FM18" width=

Kết thúc mùa giải, Man United lên ngôi vô địch với 1 điểm nhiều hơn Man City. Liverpool và Tottenham giành hai vị trí còn lại trong top 4. Arsenal và Burnley lần lượt cán đích ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Kết Luận

Mô phỏng của FM18 cho thấy một mùa giải 2017-18 đầy bất ngờ và kịch tính nếu các đội bóng thay đổi huấn luyện viên ngay từ đầu. Mặc dù kết quả chung cuộc không quá khác biệt so với thực tế, nhưng những biến động trên băng ghế huấn luyện đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ.

Bạn nghĩ sao về kết quả mô phỏng này? Hãy để lại bình luận và chia sẻ ý kiến của bạn với Cuồng Bóng Đá nhé!

Related posts

Bàn Thắng Đẹp Nhất Hành Tinh: Điểm Danh 11 Ứng Cử Viên Giải Puskas 2023

Thủ Môn Huyền Thoại: Xếp Hạng 23 “Người Gác Đền” Của Man Utd Tại Premier League

Miguel Almiron: Từ mục tiêu của Arsenal đến ngôi sao sáng của MLS