Image default
Bóng Đá Anh

Miguel Almiron: Từ mục tiêu của Arsenal đến ngôi sao sáng của MLS

Bạn có nhớ Miguel Almiron, mục tiêu chuyển nhượng đầy tiềm năng của Arsenal? Chàng trai trẻ người Paraguay đã lựa chọn một hướng đi khác biệt, gia nhập Atlanta United và đang tỏa sáng rực rỡ tại MLS. Vậy hành trình của Almiron tại MLS diễn ra như thế nào, và liệu Arsenal có còn giữ ý định chiêu mộ anh? Hãy cùng Cường Bóng Đá tìm hiểu!

Từ chối Arsenal để đến với MLS: Quyết định bất ngờ hay toan tính khôn ngoan?

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm đến Miguel Almiron, tiền vệ tấn công đầy triển vọng của Lanus (Argentina). Tuy nhiên, thương vụ đã không thành hiện thực. Chia sẻ về thương vụ bất thành, người đại diện của Almiron, Daniel Campos cho biết: “Đúng là đã có một số lời đề nghị, nhưng mọi chuyện không đi xa hơn. Tôi nghĩ khả năng cao thương vụ này sẽ được thực hiện trong tương lai. Mức giá của cậu ấy rơi vào khoảng 10 triệu euro. Chắc chắn Almiron sẽ rất vui mừng nếu được chơi bóng ở Premier League, đặc biệt là trong màu áo Arsenal.”

Bất ngờ thay, Almiron lại quyết định gia nhập Atlanta United, đội bóng mới nổi của MLS, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của giải đấu – 8,5 triệu USD.

 width= width=

Nhiều người tỏ ra hoài nghi về quyết định này của Almiron, bởi anh đang nhận được sự quan tâm từ các CLB lớn tại châu Âu. Tuy nhiên, tiền vệ 23 tuổi cho biết anh đã bị thuyết phục bởi HLV Tata Martino, cựu thuyền trưởng Barcelona, người đang dẫn dắt Atlanta. Bên cạnh đó, việc được sát cánh cùng những cựu binh Premier League như Tyrone Mears, Kenwyne Jones và Chris McCann cũng là một yếu tố thu hút Almiron.

“Sự hiện diện của HLV Tata Martino là lý do quan trọng nhất khiến tôi lựa chọn Atlanta United,” Almiron chia sẻ. “Sau đó, khi đến đây, tôi nhận thấy đây là một CLB rất chuyên nghiệp, với tham vọng giành những danh hiệu cao quý. Điều đó thôi thúc tôi gia nhập CLB.”

Tỏa sáng tại MLS: Bước đệm hoàn hảo cho giấc mơ châu Âu?

Là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của Atlanta United, Almiron đã chứng tỏ được giá trị của mình. Sau 11 lần ra sân từ đầu mùa giải, anh đã ghi được 5 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Atlanta United bay cao trên bảng xếp hạng.

Phong độ chói sáng của Almiron được thể hiện rõ nét nhất trong chiến thắng 4-1 của Atlanta United trước Houston Dynamo. Trong trận đấu này, anh đã lập một hat-trick từ hàng tiền vệ, qua đó giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tuần” và “Bàn thắng đẹp nhất tuần” của MLS.

" width=

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, Almiron được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất MLS. Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Almiron còn rất tích cực tham gia phòng ngự. Trong một bài phỏng vấn, Almiron chia sẻ: “HLV muốn chúng tôi hỗ trợ phòng ngự khi không có bóng. Khi áp sát, tôi được yêu cầu theo kèm tiền vệ trung tâm của đối phương. Trong bóng đá hiện đại, bạn phải biết tấn công và phòng ngự, đồng thời phải di chuyển thật nhiều. Nếu không, đối thủ sẽ dễ dàng khai thác điểm yếu.”

Tương lai nào cho Miguel Almiron?

Với màn trình diễn ấn tượng tại MLS, Almiron đang thu hút sự chú ý của nhiều CLB lớn tại châu Âu, trong đó có cả Arsenal. Vẫn chưa rõ liệu Pháo thủ có tái khởi động thương vụ này hay không, nhưng chắc chắn một điều rằng, Almiron sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho bất kỳ đội bóng nào.

Bạn nghĩ sao về màn trình diễn của Almiron tại MLS? Liệu anh có thể tỏa sáng tại châu Âu? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nghĩ của bạn với Cường Bóng Đá nhé!

Related posts

Harry Kane và bản năng dứt điểm “không tưởng”

Hành Trình Sau 5 Năm Của Các Cầu Thủ Man City Từng Đồng Hành Cùng Phil Foden Ở Trận U23 Cuối Cùng

Iain Dowie kể về câu chuyện dở khóc dở cười với Alan Shearer tại Southampton